Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Kinh nguyệt vón cục có làm sao không

Câu hỏi của bạn minhivy: Chào bác sĩ, hai tháng gần đây kinh nguyệt của em tự dưng bị vón cục. Trước đây em chưa bị kinh nguyệt vón cục lần nào cả, ngược lại, kinh nguyệt đều và không có màu thâm đen như bây giờ. Bác sĩ cho em hỏi đó dấu hiệu bệnh gì và có nguy hiểm không? chữa thế nào ạ?
Hỏi: Chu kỳ kinh nguyệt gần đây của em bị vón cục

kinh nguyet von cuc 

Bạn thân mến
Nếu bạn chưa có gia đình và chưa sinh con thì việc kinh nguyệt có màu thâm đen, vón cục là do rối loạn nội tiết tố trong cơ thể. Việc thay đổi màu sắc của kinh nguyệt là hiện tượng khá bình thường. Khi kinh nguyệt ra nhiều vẫn có cục máu đông, cục máu đông này có thể sẫm màu. Hiện tượng này có thể do những nguyên nhân sau đây:

-U Xơ tử cung: U xơ tử cung là loại u lành tính có trong tử cung, nó có thể nằm ngoài thành hoặc nằm trong tử cung. Khi bị bệnh u xơ tử cung, chị em phụ nữ có thể có lượng máu nhiều hơn bình thường và có thể có nhiều cục máu đông trong thời gian hành kinh.

- Rối loạn nội tiết tố: hormon progesterone (có chức năng làm cho lớp niêm mạc tử cung dày lên mỗi tháng) và oestrogen (có vai trò quyết định giới tính, sinh dục, sinh sản ở nữ giới). Khi sự cân bằng của những hormone này bị xáo trộn, nó có thể dẫn đến sự phát triển của một lớp lót tử cung quá dày. Độ dày này là nguyên nhân khiến lượng máu chảy nhiều hơn bình thường. Nó cũng có thể gây ra cục máu đông trong máu kinh nguyệt của bạn.

Những cục máu đông này có thể là màu đỏ hoặc sẫm màu. Thông thường, các cục máu đông xuất hiện nhiều nhất vào những ngày trong chu kỳ kinh nguyệt. Sự xuất hiện của những cục máu đông trong ngày hành kinh có thể làm cho kinh nguyệt nhiều hơn, dày đặc hơn so với bình thường.
Để chẩn đoán nguyên nhân kinh nguyệt có máu cục, bạn phải đến các cơ sở y tế  chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm và điều trị khi cần thiết.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên cũng như bệnh phụ khoa khác, có thể gọi theo đường dây nóng 04 20202020 để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể . Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia chuyên khoa để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét