Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Chú ý gì khi bị kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều kéo dài khiến chị em phụ nữ hoang mang, lo lắng. Để có thể khắc phục tình trạng này, nữ giới nên có chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý.

Khi có những triệu chứng của kinh nguyệt không đều, nữ giới nên chú ý những điều sau:

- Trong kỳ kinh nguyệt: màu kinh nguyệt thường nhạt, khí hư trong, đau lưng nhẹ, kèm theo đau đầu, ù tai, chóng mặt. Chị em nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, điều chỉnh quan hệ vợ chồng, nên tăng cường dinh dưỡng, ăn nhiều thịt nạc, đậu đỏ, lạc.

-Trước kì kinh nguyệt: không nên ăn đồ cay, đồ xào, rán nhiều. Đối với người có thể trạng yếu, nên tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, ăn nhiều loại thịt gia cầm, sữa, không nên thức khuya.

cần chú ý gì khi kinh nguyệt không đều
Cần chú ý khi bị kinh nguyệt không đều tránh biến chứng
Kinh nguyệt không đều khiến chị em phụ nữ thường có tâm lý lo lắng, sắc mặt nhợt nhạt. Chị em nên giữ ấm bụng để bụng không bị nhiễm lạnh. Trong kì kinh nguyệt, phải đảm bảo giữ ấm cho bụng dưới, không tắm nước lạnh, không ăn thức ăn có tính hàn. Nếu tình trạng đau bụng kéo dài, nên xoa dầu gió gừng để làm bụng ấm lên, hạn chế được cơn đau.

Duy trì tâm trạng thoải mái. Các bạn nữ nên điều chỉnh tâm lý, tìm cách giải tỏa tâm lý khi gặp chuyện không vui, không nên để cảm xúc chi phối quá nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

Bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội cũng nhấn mạnh rằng, chị em phụ nữ không nên coi thường triệu chứng kinh nguyệt không đều. Nếu bệnh kéo dài, nữ giới nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ khám và có biện pháp điều trị phù hợp.

 Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 20202020 để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể . Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia chuyên khoa để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét